Tăng cường đào tạo công nghệ thông tin cho sinh viên Y Dược

Tăng cường đào tạo công nghệ thông tin cho sinh viên Y Dược

Quá trình phát triển mạnh mẽ của xã hội đòi hỏi sinh viên theo học ngành Y Dược không chỉ giỏi kiến thức chuyên môn mà còn phải thành thạo công nghệ thông tin.

Đào tạo nghề chuyển hướng cạnh tranh bằng hợp tác quốc tế

Đào tạo nghề chuyển hướng cạnh tranh bằng hợp tác quốc tế

Quá trình hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm gia tăng tính cạnh tranh về lao động, nếu ai không chịu vận động và phát triển thì sẽ bị tụt lùi so với sự phát triển chung của xã hội. Công nghệ thông tin chính là thách thức nhưng cũng là cơ hội vàng giúp sinh viên theo học các ngành nghề nhanh chóng tiến gần hơn tới cái mới.

Đào tạo nghề chuyển hướng cạnh tranh bằng hợp tác quốc tế

Mới đây, tại hội thảo “Hợp tác Việt Nam-Anh quốc trong giáo dục và đào tạo kỹ năng nghề nghiệp” Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức ngày 17/1 tại Hà Nội đã đưa ra vấn đề quá trình hội nhập đòi hỏi các cơ sở đào tạo nghề phải tăng cường liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo nghề quốc tế thay vì tập trung vào hệ thống cơ sở vật chất.

Hiện nay tại Việt Nam có đến 1979 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong đó có 545 trường Trung cấp, 395 trường Cao đẳng, 1039 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Việt Nam đang trở thành một trong những đối tác tiềm năng quốc tế.

Chia sẻ tại Hội thảo, đại diện của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – TS Phạm Quốc Bình (Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp cho rằng trong bối cảnh phát triển và hội nhập như hiện nay thì để đạt được mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thì Việt Nam cần xây dựng hệ thống giáo dục nghề nghiệp mở, hội nhập kỹ năng học tập gắn doanh nghiệp với việc làm và tăng cường hợp tác đào tạo quốc tế.

Tăng cường đào tạo công nghệ thông tin cho sinh viên Y Dược

Tăng cường đào tạo công nghệ thông tin cho sinh viên Y Dược

Trên các tin tức mới nhất đều đề cập đến sự phát triển mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0, đây vừa là thời cơ vừa là thách thức với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và để tồn tại thì đòi hỏi các trường phải không ngừng nâng cao tính cạnh tranh thu hút học viên và các nhà đầu tư quốc tế trong hợp tác đào tạo nhân lực.

“Nâng cao chất lượng đào tạo, gắn liền việc đào tạo lý thuyết song song với thực hành thực tế, xây dựng mối quan hệ quốc tế để từng bước tạo nên thương hiệu cho thị trường lao động Việt Nam. Để đạt được điều đó thì trước hết chúng ta phải biết hòa nhập, đào tạo nghề chuyển hướng cạnh tranh bằng hợp tác quốc tế” – Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến (Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur) chia sẻ quan điểm.

Tăng cường đào tạo công nghệ thông tin cho sinh viên Y Dược

Cùng với sự phát triển chung của xã hội, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người bệnh và hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng vươn xa bên ngoài thế giới, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur không ngừng đổi mới phương thức đào tạo, tăng cường đào tạo công nghề thông tin cho sinh viên các ngành Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm, sinh viên ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học bởi đây là những ngành nghề đòi hỏi không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn cần giỏi về công nghệ, khi nắm bắt và làm chủ được công nghệ thông tin thì người học mới dễ dàng tìm kiếm công việc đúng với chuyên môn của mình.

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm năm 2018

Sinh viên theo học ngành Y Dược nói chung và ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm nói riêng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur không chỉ được đào tạo kiến thức chuyên môn ngành nghề dưới sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên có trình độ cao mà còn được kết hợp đào tạo công nghệ thông tin với hệ thống máy tính, giáo cụ trực quan hiện đại, được đầu tư bài bản giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm, kiến thức để có thể tồn tại, phát triển mạnh mẽ dù môi trường trong nước hay nước ngoài. Lựa chọn theo học Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur phù hợp với xu thế phát triển của xã hội mà còn giúp mở ra tương lai tươi sáng cho người học.

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm với hình thức xét tuyển thẳng các thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, miễn thi, sinh viên sẽ được hưởng nhiều chính sách an sinh giáo dục, miễn giảm học phí khi theo học tại Trường.

Nguồn: Cao đẳng Dược học