Dược sĩ Pasteur hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ an toàn

Dược sĩ Pasteur hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ an toàn

Sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ như thế nào mới an toàn và đạt hiệu quả cao nhất chính là vấn đề nhiều người quan tâm và muốn biết câu trả lời.

Dược sĩ Pasteur hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ an toàn

Dược sĩ Pasteur hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ an toàn

Thuốc điều trị bệnh trĩ hiện nay có rất nhiều nhưng sử dụng thuốc loại nào để điều trị, lưu ý khi sử dụng thuốc là gì lại là vấn đề không phải ai cũng biết. Để giúp người bệnh dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn thuốc điều trị, Dược sĩ tốt nghiệp Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu ý một số vấn đề khi sử dụng thuốc, cụ thể:

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Hydrocortisone

Hydrocortisone là loại thuốc tân dược có chứa steroid có thể giúp làm giảm các cơn ngứa tạm thời cho bệnh nhân. Một số loại thuốc chứa liều thấp hydrocortisone được các Dược sĩ Pasteur chỉ ra bao gồm: Kem cortizone-10 giảm ngứa hậu môn, thuốc mở liều ít hydrocortisone giảm ngứa.

Nước kim mai chữa bệnh trĩ hiệu quả

Dược sĩ Pasteur cho rằng, nước kim mai là một thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, thành phần này có thể tìm thấy ở trong một số miếng dán và khăn lau ẩm, người mắc bệnh trĩ có thể sử dụng chúng để làm sạch vết thương sau mỗi lần đi tiểu, loại nước này có tác dụng giúp thu nhỏ mạch máu, làm chất se và thu nhỏ các mô tiếp xúc, thúc đẩy quá trình làm khô và làm giảm tình trạng ngứa rát của bệnh trĩ.

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Hydrocortisone

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Hydrocortisone

Điều trị bệnh trĩ bằng Dược chất bảo vệ

Dược chất bảo vệ có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả, trong Dược chất bảo vệ có chứa oxit kẽm, dầu khoáng, có tác dụng tạo thành một hàng rào bảo vệ chữa lành vết thương và các tế bào da. Một số loại thuốc có dược chất bảo vệ được các giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn chỉ ra bao gồm: Desitin (kẽm oxit), thuốc bột trĩ đạn tại chỗ, Glycerlin, Lanolin…

Thuốc gây tê điều trị bệnh trĩ

Thuốc gây tê có thể giúp cung cấp cứu trợ tạm thời và giảm sự khó chịu do bệnh trĩ gây ra. Một số loại thuốc có liên quan bao gồm: Thuốc medicone, lanacane, nupercainal, thuốc trĩ mỡ Americane,  kem trĩ gây mê tronolane, thuốc trĩ nhét vào hậu môn…

Thuốc thắt điều trị bệnh trĩ

Trên thực tế, thuốc thắc  có khả năng giúp thắt chặt các mạch máu và thu nhỏ mô mạch. Phenylephrine thường được sử dụng trong điều trị bệnh trĩ chẳng hạn như: Trĩ đạn gây mê tronolane, trĩ đạn medicone thuốc mỡ bôi ngoài.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2018

Thuốc có tác dụng bên trong giảm đau, viêm sưng

Các loại thuốc có tác dụng bên trong giảm đau, viêm sưng này có khả năng tác động sâu vào bên trong cơ thể và giúp tạo nên sự thoải mái cho người bệnh. Đặc biệt, các loại thuốc giảm đau, viêm có thể giúp giảm tần suất cơn đau xảy ra, một số loại thuốc bao gồm: Aspirin (asreiptin, bayer), acetaminophen, ibuprofen (advil, Motrin)…

Một số hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ được các Dược sĩ Pasteur chỉ ra là những điều người bệnh cần đặc biệt lưu ý để lựa chọn cho mình loại thuốc điều trị phù hợp và nhanh chóng mang lại hiệu quả cao nhất.

Nguồn: Cao đẳng Dược học