Rất nhiều trường Đại học chưa đủ chỉ tiêu năm 2017

Rất nhiều trường Đại học chưa đủ chỉ tiêu năm 2017

Ngày 7.8 là thời hạn cuối cùng các thí sinh phải xác nhận nhập học đợt 1, sau khi đã kết thúc đợt này sẽ có danh sách các trường công bố tuyển sinh bổ sung.

Rất nhiều trường Đại học chưa đủ chỉ tiêu năm 2017

Rất nhiều trường Đại học chưa đủ chỉ tiêu năm 2017

Cũng trong thời điểm hiện tại, rất nhiều thí sinh còn thắc mắc về vấn đề xét tuyển bổ sung năm 2017. Liệu có còn cơ hội nào cho các thí sinh vào Đại học đợt 2? Theo thống kê của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có được, vẫn còn hơn 150 trường Đại học thiếu chỉ tiêu xét tuyển.

Thí sinh vẫn còn cơ hội xét tuyển Đại học đợt 2

Do tuyển sinh bổ sung các trường tự chủ hoàn toàn nên thí sinh cần theo dõi thông tin trên trang thông tin điện tử của các trường để biết chi tiết về điều kiện, thời gian nộp hồ sơ, thời gian công bố kết quả… Theo thống kê, vẫn còn hơn 150 trường và đơn vị tuyển sinh chưa tuyển đủ chỉ tiêu trong đợt 1. Ngay cả những trường có đủ thí sinh trúng tuyển so với chỉ tiêu nhưng nếu có nhiều thí sinh bỏ học, đi nước ngoài, chuyển sang học nghề… tuyển không đủ chỉ tiêu vẫn tuyển sinh bổ sung.

Sau khi kết thúc đợt 1, các trường chủ động thực hiện tuyển sinh bổ sung nếu còn chỉ tiêu. Những thí sinh (TS) chưa trúng tuyển đợt 1 hay trúng tuyển mà không nhập học, những TS không đăng ký xét tuyển đợt 1 đều có quyền đăng ký xét tuyển bổ sung vào các trường.

Thí sinh vẫn còn cơ hội xét tuyển Đại học đợt 2

Thí sinh vẫn còn cơ hội xét tuyển Đại học đợt 2

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký xét tuyển Đại học đợt 2

Khi đăng ký xét tuyển vào mỗi trường, thí sinh phải nộp 1 Phiếu Đăng ký xét tuyển riêng và trong mỗi Phiếu ĐKXT các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên; thí sinh có thể nộp Phiếu ĐKXT trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện; những trường hợp chưa đăng ký xét tuyển đợt 1 vẫn có thể tham gia đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung.

Nếu như trường mình đăng ký có xét tuyển bổ sung đợt 2, thí sinh hãy đọc kỹ thông tin, sau đó sử dụng mẫu phiếu đăng ký xét tuyển riêng của từng trường để đăng ký ngành và cũng sắp xếp thứ tự ưu tiên nguyện vọng như đợt 1. Thí sinh cũng có thể đăng ký trực tuyến trên website: thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Giấy tờ cần nộp khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của từng trường.
  • Bản sao giấy chứng nhận kết quả thi THPT.

Hồ sơ xét tuyển đợt 2 bao gồm:

  • Giấy chứng nhận điểm thi đã ghi đầy đủ thông tin và có dấu đỏ của trường dự thi trước đó.
  • Một phong bì dán sẵn tem và địa chỉ rõ ràng để nhà trường thông báo kết quả xét tuyển.
  • Lệ phí xét tuyển theo quy định.

Nguyên tắc xét tuyển đợt 2 sẽ là xét điểm thi THPT Quốc gia từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu, vẫn tính cả điểm ưu tiên, khu vực theo NV1. Các trường sẽ đảm bảo tất cả cho các hồ sơ hợp lệ và không có chuyện ưu tiên cho những thí sinh nộp trước. Thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký xét tuyển đợt 2 từ ngày 13/08 theo quy định của Bộ GD&ĐT.