Hàng nghìn thí sinh được xác nhận trúng tuyển Học viện Tài chính

Hàng nghìn thí sinh được xác nhận trúng tuyển Học viện Tài chính

Ngày 25-7, Bộ GD-ĐT mới chốt dữ liệu nguyện vọng Xét tuyển nhưng Học viện Tài chính đã công bố danh sách những thí sinh đầu tiên trúng tuyển.

Hàng nghìn thí sinh được xác nhận trúng tuyển Học viện Tài chính

Hàng nghìn thí sinh được xác nhận trúng tuyển Học viện Tài chính

Hàng nghìn thí sinh được xác nhận trúng tuyển Học viện Tài chính

Theo những tin tức mới nhất mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp thì rất nhiều trường đã công bố danh sách những thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và rất nhiều trường Đại học tự chủ trong phương án tuyển sinh cũng đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển theo và đã bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký nhập học của hàng nghìn thí sinh.

Theo TS Nguyễn Đào Tùng nguyên Trưởng ban Quản lý đào tạo Học viện Tài chính, năm 2017, Học viện Tài chính vừa xét tuyển dựa theo kết quả thi THPT quốc gia, vừa xét tuyển thẳng những thí sinh có học lực giỏi THPT theo đề án riêng. Trong đó, đối tượng những thí sinh được tuyển thẳng thuộc 5 nhóm: thí sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia – quốc tế; thí sinh là học sinh lớp chuyên – trường chuyên; thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố hoặc kết quả thi IELTS, TOEFL; thí sinh là học sinh trường chuyên – lớp không chuyên và đối tượng thứ năm là thí sinh có 3 năm trung học phổ thông đạt học sinh giỏi.

Kết quả đến ngày 22-7 cho thấy, cho dù chỉ tiêu xét tuyển thẳng vào trường xác định ban đầu chỉ là 1.950 học sinh nhưng số hồ sơ đăng ký xét tuyển cao hơn rất  nhiều. Chỉ tính riêng đối tượng xét tuyển 1, 2, 3 đã có khoảng gần 2.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Riêng với nhóm đối tượng 1, nhóm đối tượng tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc  gia, quốc tế có 40 hồ sơ gửi qua các sở GD- ĐT và 170 hồ sơ gửi trực tiếp theo đề án của Học viện. Trường này cũng có hơn 1.000 thí sinh thuộc 82 trường chuyên trên cả nước đăng ký nộp hồ sơ; đặc biệt có hơn 600 thí sinh đoạt giải cấp tỉnh/ thành phố hoặc có IELTS 5.5 hoặc TOEFT 500 trở lên đã đăng ký xét tuyển thẳng vào trường.

Rất nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường năm 2017

Rất nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường năm 2017

Tuy nhiên dựa trên tiêu chí của nhà trường cùng với tổng số thí sinh nhập học, Học viện Tài chính quyết định điều chuyển 400 chỉ tiêu từ xét tuyển kết quả học tập sang Xét tuyển kết quả của kỳ thi THPT quốc gia.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Học viện Tài chính thực hiện theo đề án và hình thức tuyển sinh như trên và đều có số lượng cũng như trên và đều có số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng luôn cao hơn so với dự kiến và chất lượng luôn được đảm bảo. Dự kiến, các tân sinh viên sẽ bắt đầu nhập học vào ngày 25 đến 28-8.

Điều đáng nói, trường cũng đã hủy một loạt hồ sơ Xét tuyển không đạt do nhiều thí sinh tốt nghiệp từ năm 2016 hoặc học bạ có học kỳ bị hạnh kiểm khá hoặc học lực khá; có môn lớp 12 điểm trung bình dưới 7,0. Những thí sinh học ngoại ngữ tiếng  Nhật và tiếng Pháp cũng không nằm trong diện tuyển thẳng của nhà trường. cũng theo đại diện của nhà Trường, đối với những thí sinh chưa có cơ hội vào Học viện Tài chính khi tham gia đăng ký xét tuyển thẳng học sinh giỏi dựa vào kết quả học tập cấp trung học phổ thông vẫn còn cơ hội xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Rất nhiều trường Đại học top đầu cũng tuyển thẳng

Rất nhiều trường Đại học top đầu cũng tuyển thẳng

Rất nhiều trường Đại học top đầu cũng tuyển thẳng 

Cũng theo trang tin tức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng rất nhiều trường Đại học cũng đã công bố danh sách các thí sinh trúng tuyển theo diện tuyển thẳng và xét tuyển có điều kiện, ưu tiên xét tuyển. Đại học Kinh tế Quốc dân cũng đã công bố danh sách 310 thí sinh trúng tuyển theo hình thức Xét tuyển và tuyển thẳng. Trong đó thí sinh trúng tuyển dạng tuyển thẳng là 116; trúng tuyển theo diện xét tuyển kết hợp là 194 thí sinh.

Đối với trường Học viện An ninh Nhân dân cũng đã tuyển thẳng 7 thí sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và thí sinh có giải của kỳ thi Olympic quốc tế vào khóa D49 của trường. Cụ thể, 4 thí sinh được tuyển thẳng vào ngành Nghiệp vụ An ninh và 3 thí sinh được tuyển thẳng vào ngành An toàn Thông tin.