Chia sẻ bí kíp thay đổi nguyện vọng ĐKXT đại học 2017 đảm bảo đỗ 100%

Chia sẻ bí kíp thay đổi nguyện vọng ĐKXT đại học 2017 đảm bảo đỗ 100%

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn đại học năm 2017, các trường Đại học công bố điểm sàn xét tuyển. Vậy thay đổi NV Xét tuyển như thế nào để chắc chắn đỗ?

Chia sẻ bí kíp thay đổi nguyện vọng ĐKXT đại học 2017 đảm bảo đỗ 100%

Chia sẻ bí kíp thay đổi nguyện vọng ĐKXT đại học 2017 đảm bảo đỗ 100%

Ngày hôm nay, 14/7, Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận được nhiều câu hỏi về cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển duy nhất vào đại học sao cho đúng trường và chắc chắn đỗ đại học năm 2017.

Nhằm giúp các em có thể chọn được trường đúng và áp dụng cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học chất lượng, ban tư vấn tuyển sinh xin cung cấp một số điểm cần lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học chính xác và đảm bảo đỗ 100%.

Điều chỉnh nguyện vọng duy nhất 1 lần

Khác với mọi năm, sau khi biết điểm thi, thí sinh không thể điều chỉnh được nguyện vọng xét tuyển đại học thì năm 2017 các bạn thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng của mình sau khi biết điểm thi THPT quốc gia. Thời gian thay đổi điều chỉnh nguyện vọng từ 9/7 đến 21/7. Đây là lần duy nhất mà thí sinh có thể thay đổi khi xét tuyển Đại học 2017.

2 hình thức thay đổi nguyện vọng

Theo chia sẻ của thầy Dương Trường Giang hiện đang công tác ở Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì các bạn thí sinh năm nay sẽ có 2 hình thức để thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học bao gồm:

Xét tuyển trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp. Hai cách này có thể giúp các bạn thay đổi nguyện vọng phù hợp và có khả năng đỗ đại học cao hơn các năm trước.

Điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến ra sao?

Khi thay đổi trực tuyến, thí sinh sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu cá nhân (đó là số chứng minh nhân dân và mã truy cập được cấp khi đăng ký dự thi) để đăng nhập vào hệ thống từ trang web http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến thực sự cẩn thận

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến thực sự cẩn thận

Tại đây, các bạn sẽ làm theo các bước để thay đổi nguyện vọng của mình trực tuyến ngay trên hệ thống. Trước đó, các bạn đã được thực hành điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến từ ngày 9-11/7 (chạy thử). Sau đó, từ ngày 15/7 hệ thống này sẽ được làm mới lại, xóa hết các kết quả thay đổi nguyện vọng để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Đây sẽ là đợt chính thức để các bạn biết mình có đỗ hay không.

Điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu giấy như thế nào?

Đây cũng là câu hỏi mà nhiều thí sinh gửi đến ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur những ngày gần đây. Theo đó, thí sinh thi THPT quốc gia sẽ có một phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Phiếu này các bạn sẽ mua trực tiếp tại điểm thu nhận hồ sơ hoặc down trên trang web http://thituyensinh.vn) để điều chỉnh thông tin nguyện vọng của mình. Sau đó, bạn phải gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ mà bạn đăng ký xét tuyển để các cán bộ cập nhật dữ liệu vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và thực hiện thay đổi nguyện vọng cho bạn.

Lưu ý:

Khi thí sinh thay đổi nguyện vọng trực tuyến cần chú ý ghi đúng mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển mới có giá trị. Trường hợp thí sinh điền sai, phần mềm sẽ không chấp nhận và không thể thay đổi chính xác nguyện vọng như yêu cầu.

Sự khác nhau giữa 2 hình thức điều chỉnh nguyện vọng là gì?

Theo chia sẻ của mộ giảng viên đang dạy lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì năm nay con gái cô thi THPT quốc gia nhưng chưa hiểu sự khác nhau của 2 cách điều chỉnh nguyện vọng là bằng giấy và trực tuyến. Cụ thể sự khác nhau của 2 phương thức điều chỉnh này thể hiện ở điểm sau:

Điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp trên phiếu theo mẫu

Điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp trên phiếu theo mẫu 

Với thay đổi trực tuyến: Khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến thì c chỉ có quyền thay đổi, sắp xếp lại thứ tự ưu tiên các nguyện vọng. Thí sinh không được thêm bớt nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống trực tuyến. Điều chỉnh trực tuyến sẽ không thay đổi được yếu tố như khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên.

 Thời gian điều chỉnh trực tuyến áp dụng từ 15/7 đến 21/7.

Với thay đổi trực tiếp bằng phiếu: Thí sinh chỉ thực hiện đối với các thí sinh tăng số lượng nguyện vọng so với đăng ký trước đây hoặc có nguyện vọng điều chỉnh chế độ ưu tiên.

Thời gian điều chỉnh bằng phiếu áp dụng từ 15/7 đến hết ngày 23/7.

Với việc điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu, thí sinh phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Làm thế nào để điều chỉnh đúng nguyện vọng và có khả năng đỗ cao?

Các bạn thí sinh cần nhớ khi đến điểm đăng ký dự thi (nơi tiếp nhận phiếu điều chỉnh nguyện vọng), các trường có bố trí cán bộ hướng dẫn thay đổi nguyện vọng. Bên cạnh đó , bộ GD&ĐT (https://thituyensinh.vn) có đăng tải tài liệu hướng dẫn rất kỹ càng từng bước cách điều chỉnh nguyện vọng. Đây cũng là thông tin mà cán bộ tư vấn của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược cung cấp tới thí sinh.

Thí sinh cần nắm chắc thời giản để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại họ năm 2017

Thí sinh cần nắm chắc thời giản để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại họ năm 2017

Kiểm tra sai sót khi thay đổi nguyện vọng

Cuối cùng để chắc chắn đỗ vào trường đại học yêu thích, thí sinh cần kiểm tra kết quả việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và đề nghị điều chỉnh sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng (nếu có).

Thời gian điều chỉnh sai sót khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học là trước 17 giờ ngày 25/7.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn