“Khát” nhân lực Điều dưỡng viên ở nhiều bệnh viện

 “Khát” nhân lực Điều dưỡng viên ở nhiều bệnh viện

Theo thống kê, nhân lực điều dưỡng viên tại các bệnh viện từ tuyến huyện cho đến Trung ương còn thiếu trầm trọng, trong khi số lượng sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng tốt nghiệp hàng năm vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Khát nhân lực điều dưỡng viên ở nhiều bệnh viện

Khát nhân lực điều dưỡng viên ở nhiều bệnh viện

Nhiều bệnh viện còn thiếu điều dưỡng viên.

Có thể nói, trình độ nhân lực và đội ngũ điều dưỡng viên chính là bộ mặt của bệnh viện. Tuy nhiên tại ở nước ta, đội ngũ cán bộ Điều dưỡng còn đang trong tình trạng vừa thiếu về số lượng, vừa yếu về chất lượng.

Theo một kết quả điều tra về nguồn nhân lực điều dưỡng tại các bệnh viện ở Việt Nam từ tuyến huyện, tuyến tỉnh cho đến Trung ương thì nhiều bệnh viện tuyến tỉnh còn đang thiếu trầm trọng nhân viên Điều dưỡng, thậm chí có những bệnh viện còn chưa có phòng điều dưỡng viên do thiếu nhân lực.

Theo đó, tính đến hiện tại mới chỉ có 60,9% số bệnh viện trong số các bệnh viện được điều tra có phòng điều dưỡng. Không những thiếu về số lượng mà ngay cả đến chất lượng, trình độ chuyên môn của Điều dưỡng viên vẫn còn hạn chế, 59,7% mới chỉ được đào tạo đến trình độ Trung học, số lượng cán bộ Điều dưỡng trình độ Cao đẳng còn ít.

Ở nhiều bệnh viện chuyên khoa, người điều dưỡng có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc bệnh nhân, vì thế yêu cầu cần phải có đủ cả về số lượng và có trình độ nhất định. Đây được xem là một trong những khó khăn mà các bệnh viện ở Việt Nam cần khắc phục.

Điều trên đây đặt ra yêu cầu cấp thiết cần phải chuẩn hóa đào tạo Điều dưỡng, nâng cao trình độ và tay nghề của Điều dưỡng viên.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi học Cao đẳng Điều dưỡng.

Cùng với sự phát triển của kinh tế nói chung và y học hiện đại nói riêng, người điều dưỡng viên ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Như trên đây đã nói, nguồn nhân lực điều dưỡng viên tại các bệnh viện ở Việt Nam còn đang trong tình trạng thiếu khát cả về chất lượng lẫn số lượng. Không chỉ tại Việt Nam mà nhiều quốc gia trên thế giới cũng đang rơi vào tình trạng tương tự do sự già hóa dân số ở các quốc gia này.

Tất cả những điều trên đang mở ra cơ hội việc làm rất lớn dành cho các sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học Điều dưỡng, không chỉ trong nước mà còn có cơ hội làm việc tại nhiều quốc gia phát triển có nền khoa học công nghệ tiên tiến.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trình độ Cao đẳng

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trình độ Cao đẳng

Đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng theo chuẩn Bộ Y tế.

Trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur tự hào là một trong số ít trường trọng điểm trong lĩnh vực đào tạo nghề Y Dược theo chuẩn của Bộ Y tế với phương châm đào tạo ra nguồn nhân lực “Giỏi Y thuật, sâu Y lý”. Chương trình đào tạo của trường chú trọng đến kỹ năng làm việc thực tế, đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp phải làm được việc ngay, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Năm 2016, Trường Cao đẳng Nghề Y Dược Pasteur tuyển sinh Điều dưỡng trình độ Cao đẳng với tiêu chí chỉ cần tốt nghiệp THPT, đồng thời miễn 100% học phí năm 2016 cho thí sinh nhập học.

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Tham khảo thêm: Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội miễn 100% học phí 2016.

Thí sinh có nguyện vọng cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển ĐH – CĐ năm 2016 theo mẫu của Bộ GD&ĐT.
  • 01 Giấy chứng nhận kết quả kỳ thi THPT Quốc gia (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời) đối với thí sinh vừa tốt nghiệp kỳ thi THPT năm 2016.
  • 01 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 đối với trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp THPT trước năm 2016.
  • 01 Bản photo học bạ THPT có công chứng của chính quyền địa phương.
  • 01 bản sao giấy khai sinh có công chứng.
  • 04 ảnh 3×4 mới chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.
  • Các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác nếu thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên.
  • 01 Một phong bì dán sẵn tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để Nhà trường gửi giấy báo nhập học.

Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại:

Đăng ký xét tuyển MIỄN 100% HỌC PHÍ năm 2016.

Đăng ký xét tuyển Online

Hoặc nộp hồ sơ về địa chỉ Trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur (nộp trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua bưu điện).

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn.