Dược sĩ thông minh sẽ vứt bỏ những thứ không thuộc về mình?

Dược sĩ thông minh sẽ vứt bỏ những thứ không thuộc về mình?

Đôi khi từ bỏ những thứ xa hoa, phù phiếm không đủ tầm với vẫn tốt hơn nhận về mình. Thế mới nói: “Dược sĩ thông minh là người biết từ bỏ những thứ không thuộc về mình”.

duoc-si-tuoi-ngo

Dược sĩ thông minh sẽ vứt bỏ những thứ không thuộc về mình?

Anh và chị yêu nhau từ khi còn ngồi chung trên giảng đường Cao đẳng Dược Hà Nội. Ra trường, làm chung một công ty, nhưng anh luôn quan tâm chị từng chút một, anh nâng niu trân trọng chị hơn tất cả. Chị vẫn nhớ rõ ánh mắt anh mỗi lần cài quai mũ bảo hiểm cho chị. Anh thường xuyên nấu những món chị thích, vuốt tóc chị khi cả hai ở bên nhau những ngày đó rất hạnh phúc.

Ngày hai đứa bắt đầu đi làm, anh thẳng thắn nói với chị nếu chị yêu anh và xác định muốn gắn bó với anh thì cả hai người sẽ nỗ lực đi lên từ đôi bàn tay trắng. Ngày đó, anh hỏi chị có sợ không, chị chỉ lắc đầu mỉm cười. Bởi tâm hồn của một cô gái Dược sĩ mới ra trường vẫn còn quá nhiều hoài bão và ước muốn.

Đi lên từ 2 bàn tay trắng, dù anh chẳng giàu nhưng anh luôn quan tâm chị từng tí một, anh nâng niu và trân trọng chị hơn tất cả.

Rồi chị gặp Đạt, chàng trai có vẻ ngoài lãng tử, lại là phó giám đốc công ty chị, Đạt lại quan tâm và yêu chiều chị hết mực. Trong lòng chị lúc này cũng đã bắt đầu có sự cân nhắc, so sánh giữa 2 người đàn ông. Lấy Đạt, chị sẽ có tất cả, tương lai rộng mở, còn lấy anh, chị sẽ mãi ở nhà ở thuê, đi xe cà tàng vì lương của Dược sĩ đáng được bao nhiêu đồng.

Đứng giữa hai người đàn ông, chị phân vân vô cùng. Anh cũng biết điều đó, chị đang thay đổi, chị đang lung lay, nhưng anh vẫn im lặng không nói gì. Anh không ghen mà vẫn âm thầm đi bên cạnh chị. Khi anh hiểu ra những điều khó nói thầm kín trong lòng chị, anh xin cơ quan nghỉ 1 tháng không lương với lý do về quê để chăm mẹ già. Tất nhiên, Đạt là người ký quyết định ấy, nên anh đồng ý ngay lập tức vì đây cũng chính là cơ hội để anh tiếp cận chị nhanh hơn.

Nhưng thực ra khi đó, chính anh cũng đang cảm thấy cần phải suy nghĩ về mối quan hệ giữa hai người, anh yêu chị và không muốn chị phải khó xử. Anh hạn chế nhắn tin với chị, thỉnh thoảng chị gọi cho chị để hỏi thăm đôi ba câu. Còn chị ở lại không có anh, chị cũng có nhiều thời gian đi café, hàng quán với Đạt nhiều hơn.

Nhưng cũng nhờ đó mà chị nhận ra được nhiều điều, Đạt nói yêu chị nhưng lại không có nhiều thời gian dành cho chị, Đạt luôn để chị chờ đợi 1 cách vô vọng. Thậm trí khi đi xe máy, Đạt cũng chẳng buồn cài quai cho chị, khi chị vác đồ nặng Đạt cũng không lại đỡ đần chị mà chỉ nói: “em khỏe thật đấy”. Rồi khi đi ăn, anh chị thường vào một quán cơm bình dân, cười đùa tự nhiên. Nhưng với Đạt, mọi thứ trở nên rất cầu kỳ. Khi đó, chị thèm gặp anh biết bao, thèm được thấy cái quan tâm đơn giản nhưng chất chứa đầy yêu thương.

gainganhduoc

Cơ quan chị đồn ầm lên việc chị hẹn hò với sếp

Cơ quan chị đồn ầm lên chị bỏ anh hẹn hò với Đạt. Mới đầu chị còn hãnh diện, nhưng rồi chị nhận thấy đó chỉ là một thứ hạnh phúc phù du. Chị thèm cảm giác được yêu anh, thoải mái với anh như ngày xưa. Bất chợt, chị quyết định từ bỏ hạnh phúc xa xôi ấy để chạy về bên anh.

Đã nhiều năm trôi qua, kể từ ngày chị quyết định đến bên anh. Chị đã có một cuộc hôn nhân mỹ mãn bên anh, với 1 nàng công chúa xinh xắn. Anh vẫn yêu thương chị, chăm sóc chị như ngày nào. Còn Đạt cũng đã lập gia đình với một cô nhân viên khác, nhưng nghe đâu anh ta cặp bồ và bị vợ đến tận nhà nghỉ đánh ghen.

Khi đó, chị mới thấm thía rằng, đôi khi từ bỏ một điều gì đó hoa mỹ xa xôi, mình không đủ tầm với biết đâu lại tốt hơn. Thế mới đúng với câu nói “Phụ nữ thông minh là người biết từ bỏ những thứ không bao giờ thuộc về mình. Đặc biệt bản thân là một cô gái ngành Dược thì chị càng phải là người mạnh mẽ để từ bỏ những thứ không thuộc về mình để có được những hạnh phúc giản đơn và lớn lao hơn”.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *