Không giỏi Toán Lý Hóa có học ngành Dược được không?

Không giỏi Toán Lý Hóa có học ngành Dược được không?

Ngành Dược có thể xem là ngành năng động nhất trong khối ngành sức khỏe, nhiều thí sinh nghĩ rằng phải giỏi Toán Lý Hóa mới học được ngành này, vậy nếu thí sinh không học giỏi những môn này có học Dược được không?

Không giỏi Toán Lý Hóa có học ngành Dược được không?

Không giỏi Toán Lý Hóa có học ngành Dược được không?

Ngành Dược là ngành nghề chuyên nghiên cứu về thuốc, trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng gia tăng, đồng thời có nhiều bệnh mới xuất hiện nên nhu cầu sử dụng thuốc và các sản phẩm bảo vệ sức khỏe ngày càng lớn. Chính vì thế ngành Dược luôn nắm giữ vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội. Đây được xem là ngành học năng động nhất trong khối ngành sức khỏe với phạm vi hoạt động tương đối lớn, sinh viên học ngành này sau khi tốt nghiệp có vô số cơ hội việc làm phong phú ở các lĩnh vực như: nghiên cứu và sản xuất thuốc, phân phối thuốc, quản lý và kiểm nghiệm, kinh doanh dược phẩm, hoặc tham gia vào lĩnh vực đào tạo…

Không giỏi Toán Lý Hóa có học ngành Dược được không?

“Không giỏi Hóa có học Dược được không?” là một trong những thắc mắc được nhiều thí sinh quan tâm. Dược sĩ Đặng Dương, giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ngành Dược là ngành học chuyên nghiên cứu về thuốc dựa trên hai lĩnh vực chính là: nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; vận dụng thuốc vào trong điều trị bệnh, cách sử dụng các chất sẵn có trong tự nhiên để chữa bệnh hoặc tổng hợp các chất để tạo ra các sản phẩm (dược phẩm) dùng để chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe con người. Đây là ngành học dựa trên nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau nhưng chủ yếu là sinh học và hóa học. Nếu thí sinh học giỏi những môn này thì đây là lợi thế lớn khi thí sinh học ngành Dược. Tuy vậy các bạn không giỏi Toán, Lý, Hóa, Sinh không nên lo lắng bởi các em vẫn hoàn toàn có thể theo học ngành Dược.

Thực tế cho thấy rất nhiều thí sinh không giỏi ở bậc THPT nhưng khi học lên Đại học, Cao đẳng lại có những bứt phá rất tốt. Khi theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh có thể yên tâm vì các em sẽ được đào tạo một cách bài bản từ kiến thức cơ sở, kiến thức cơ sở ngành cho đến chuyên ngành để đảm bảo sau khi ra trường có đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ để làm việc trong các lĩnh vực của ngành Dược. Chỉ cần các em nghiêm túc và chăm chỉ học hành thì chắc chắn sẽ thành công.

Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020 chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Căn cứ theo phương án tuyển sinh năm 2020, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường có thể đăng ký bằng một trong những cách sau.

Cách 1: Đăng ký trực tuyến tại đường link: Xét tuyển Y Dược trực tuyến.

Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, địa chỉ: 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Pasteur Hà Nội năm 2020 gồm những giấy tờ sau:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (có thể bổ sung sau khi thi THPT quốc gia).
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 01 bản photo công chứng CMND/thẻ căn cước.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để Nhà trường liên hệ khi cần.

Thí sinh nộp hồ sơ theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp về địa chỉ Nhà trường.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn.