Điểm danh những thí sinh được miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia 2018

Điểm danh những thí sinh được miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia 2018

Môn Ngoại ngữ trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 có thể được miễn nếu thí sinh có đủ những điều kiện và chứng chỉ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm danh những thí sinh được miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia năm 2018

Điểm danh những thí sinh được miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia năm 2018

Theo đó, trang tin của ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  luôn cập nhật những tin tức mới nhất về Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đến các thí sinh cuối cấp. Dưới đây là một số trường hợp đặc biệt sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi năm nay.

Yêu cầu chứng chỉ Ngoại ngữ sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ

Tin giáo dục của Kỳ thi giáo dục THPT Quốc gia năm 2018 đã cập nhật về những trường hợp sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ. Đây là vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm. Một trong những đối tượng được miễn môn Ngoại ngữ của kỳ thi năm nay chính là thành viên của Đội tuyển quốc gia đã dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ hoặc thí sinh đã có chứng chỉ môn này sẽ được miễn thi môn này. Theo quy định của ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật thì đây là nội dung được quy định trong Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018. Bên cạnh đó, những thí sinh không phải thi ngoại ngữ còn bao gồm đối tượng đã có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ có giá trị sử dụng đến ngày 23/6 cũng sẽ được miễn thi nếu đáp ứng yêu cầu do Bộ GD&ĐT đặt ra năm 2018.

Theo đó, this sinh có chứng chỉ tối thiểu là TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm do đơn vị Educational Testing Service (ETS) cấp, IELTS từ 4.0 do Bristish Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp sẽ không phải thi. Bên cạnh đó, người đã có chứng chỉ Tiếng Nga TORFL tối thiểu cấp độ 1 do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội cấp cũng thuộc diện miễn thi ngoại ngữ. Đó cũng là trường hợp của em gái của một cựu sinh viên theo học Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Với môn Tiếng Pháp, chứng chỉ TCF (300-400 điểm), DELF B1 trở lên do Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm Quốc tế cấp được chấp nhận cho các thí sinh được miễn thi. Cuối cùng là thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung tối thiểu HSK cấp độ 3, TOCFL cấp độ 3 do Văn phòng Hán ngữ Đối ngoại Trung Quốc, Ủy ban Khảo thí trình độ Hán ngữ Quốc gia, Ủy ban Công tác Thúc đẩy Kỳ thi Đánh giá năng lực Hoa ngữ Quốc gia cũng sẽ được xét tốt nghiệp mà không cần phải thi môn Ngoại ngữ trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Trường hợp được miễn thi môn Ngoại ngữ năm nay nếu học tiếng Đức thì thí sinh yêu cầu tối thiểu là chứng chỉ Goethe-Zertifikat B1, Deutsches Sprachdiplom  (DSD) B1, Zertifikat B1 do Ủy ban Giáo dục Phổ thông Đức tại nước ngoài cấp. Thí sinh học tiếng Nhật phải đạt được trình độ tối thiểu là JLPT cấp độ N3 trở lên do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản. Đồng thời với các đối tượng sử dụng chứng chỉ môn ngoại ngữ khác môn ngoại ngữ đang học tại trường cấp 3 sẽ thuộc diện được miễn thi môn này trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018.

Yêu cầu chứng chỉ Ngoại ngữ sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ

Yêu cầu chứng chỉ Ngoại ngữ sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ

Thí sinh được miễn thi sẽ được tính 10 điểm khi xét tốt nghiệp THPT

Nếu thí sinh được miễn cho môn này sẽ được tính được 10 điểm cho bài thi môn Ngoại ngữ của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Vì thế, nếu các bạn muốn miễn thi để xét công nhận tốt nghiệp năm nay thì cần đảm bảo các yếu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ theo đúng quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cũng theo đó, đối với các em thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi ngoại ngữ năm nay thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh bình thường khác. Đối với xét tuyển ĐH, Cao đẳng Điều dưỡng thì hiệu trưởng các trường quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

Thí sinh được miễn thi sẽ được tính 10 điểm khi xét tốt nghiệp THPT

Thí sinh được miễn thi sẽ được tính 10 điểm khi xét tốt nghiệp THPT

Thông tin đã được công bố trên trang tin giáo dục của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  đến các thí sinh quan tâm. Bạn có thể tham khảo trước thềm kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Trang Minh