Tâm sự của một bác sĩ trẻ có thể kiếm được tiền tỷ trong 2 năm?

Tâm sự của một bác sĩ trẻ có thể kiếm được tiền tỷ trong 2 năm?

Nếu bác sĩ làm nhiều năm vẫn không đủ tiền nuôi vợ con thì vẫn có những thầy thuốc trẻ mới ra trường vẫn có thể kiếm được tiền tỷ mỗi năm.

Nếu bác sĩ làm nhiều năm vẫn không đủ tiền nuôi vợ con thì vẫn có những thầy thuốc trẻ mới ra trường vẫn có thể kiếm được tiền tỷ mỗi năm.

Làm thế nào để bác sĩ mới ra trường có thể kiếm được tiền tỷ trong 2 năm?

Câu chuyện có thật của một vị bác sĩ trẻ với 5 năm tuổi nghề đã có mức thu nhập khủng lên đến hàng tỷ đồng trong 2 năm thực sự đã trở thành chủ đề nóng trên nhiều diễn đàn dành cho giới Y khoa. Vậy làm thế nào để người bác sĩ trẻ đó có thể giàu có và thành đạt nhanh đến thế?

Từ bỏ bệnh viện nhà nước….là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời tôi!

Cũng giống như bao bác sĩ trẻ khác, trước khi trở thành một sinh viên y khoa rồi trở thành bác sĩ, những bạn trẻ đã từng mơ ước được khoác áo blouse trắng và công tác tại một trong những bệnh viện lớn nhất cả nước. Đó là những bệnh viện có tiếng của nhà nước, chỉ cần nhắc đến tên thôi thì ai cũng biết đó là đâu và bác sĩ công tác ở đó mặc định là những bác sĩ giỏi nhất, thành đạt nhất. Thế nhưng khi bước ra trường đời, rời khỏi ghế giảng đường, đối mặt với nỗi lo cơm áo gạo tiền, nhìn thấy cái khó khăn trước mắt là thu nhập và cuộc sống thiếu thốn mới nhận ra mình đã mơ mộng quá nhiều, mình đã ảo tưởng quá nhiều về cái gọi là bác sĩ bệnh viện công. Số tiền hằng tháng không đủ sống làm sao mơ ước làm điều gì đó to tát hơn như báo đáp cha mẹ. Đây chắc hẳn cũng sẽ là trăn trở của khá nhiều bạn trẻ đang học Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Bởi vậy, tôi một bác sĩ trẻ mới ra trường được vỏn vẹn 5 năm tròn, hiện đã rời khỏi bệnh viện nhà nước, bệnh viện công, nơi đã là môi trường đầy tự hào mà tôi phải đánh đổi nhiều thứ để được làm việc. Tôi đang công tác cho một công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Và tôi thấy đó là quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời tôi cho đến thời điểm hiện tại. Trở về với thực tại tôi thấy ước mơ hồi chưa học Y và thực tế sau khi ra trường khác nhau nhiều quá. Từ ngày chuyển công tác, cuộc sống của tôi đã thoải mái hơn, đủ đầy hơn, kinh tế cũng dư dả. Tôi trở thành một bác sĩ giàu có và thành đạt trong mắt nhiều người. Không phải khoe nhưng sau 9 tháng làm việc ở đây, tôi đã có mức thu nhập là 455 triệu trong khi làm 4 năm ở bệnh viện công tôi dành dùm mới chỉ được 30 triệu.Cuộc sống đã thực sự đổi khác kể từ khi tôi tìm thấy môi trường làm việc mà mình cảm thấy thực sự yêu thích. Mức thu nhập khủng của vị bác sĩ trên cũng sẽ là chủ đề được bàn luận trên diễn dàn dành cho giới y khoa. Trong đó có rất nhiều thành viên là sinh viên Cao đẳng Vật lý trị liệu – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Từ bỏ bệnh viện nhà nước….là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời tôi!

Từ bỏ bệnh viện nhà nước….là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời tôi!

Càng giỏi, càng trẻ và tự tin…bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền!

Đó là lời khuyên của vị bác sĩ có thể kiếm được cả tỷ đồng hằng năm từ một công ty nước ngoài. Anh đã được tuyển dụng vào làm việc dựa trên năng lực cá nhân, kinh nghiệm và trình độ ngoại ngữ rất tốt của bản thân. Để có thể đảm nhận công việc với mức lương như hiện tại thì vị bác sĩ trẻ này đã phải trải qua kỳ tuyển chọn hết sức gắt gao và khó khăn. Đầu tiên là vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh để kiểm tra trình độ ngoại ngữ của ứng viên. Sau đó phải vượt qua cuộc sát hạch tiếng Anh ở trung tâm Anh ngữ quốc tế và kiểm tra sức khỏe là phần kiểm tra cuối cùng. Muốn có được thu nhập hàng tỷ đồng thì bạn phải có sức khỏe thật tốt để đối mặt với áp lực và khó khăn. Tùy vào vị trí, tôi được đào tạo và thử việc 2 tháng rồi thành nhân viên chính thức với mức lương ngất ngưỡng, gấp nhiều lần so với trước đó. Khi làm ở bệnh viện công. Công việc chỉ làm theo giờ và có thể chọn giờ làm việc theo kiểu 4 tuần làm việc liên tục, 4 tuần được nghỉ. Lương của bác sĩ trẻ này là gần 10 triệu một tuần và được bao ăn ở khách sạn, đi lại và các khoản khác. Mỗi ngày trực, làm việc 12 tiếng từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối hằng ngày. Câu chuyện thực sự gây chấn động trên trang tin của Sinh viên học Cao đẳng Y – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vì thực chất giờ làm việc ở công ty nước ngoài chỉ là 10 giờ (vì giải lao, nghỉ trưa được 2 tiếng). Bạn có thể nghỉ ngơi nếu không có việc hoặc không có bệnh nhân. Chưa hết, bác sĩ chỉ cần khám khoảng 5 đến 20 bệnh nhân chứ không phải không giới hạn, công việc nhẹ nhàng. Phòng làm việc của tôi đựợc trang bị hiện đại, máy lạnh mát rượi, internet… nếu làm thêm giờ thì lương là 15 triệu/tuần. Vậy nên 2 năm, tôi đã để dành được 1 tỷ đồng khi lương tăng 30 %. Đó là con số mà có cả đời đi làm ở bệnh viện công có mơ cũng không có được.

Còn nếu đi làm ở bệnh viện công thì tôi phải trải qua 9 tháng thử việc với mức lương 85% x 2.34 x lương tối thiểu = chưa được 1,5 triệu đồng. Đến tháng thứ 10 tôi mới nhận được 100% lương, có tiền viện phí, phụ cấp 25 %, tiền trực, cộng tất cả thì một thánng nhận gần 3 triệu đồng. Số tiền đó làm sao trang trải đây. Chưa tính áp lực khi làm 5 ngày/ tuần, 8 tiếng 1 ngày. Tham gia trực gác 24 tiếng mỗi ngày, mỗi tháng trực 6 đến 8 ngày. Hôm nay trực, hôm sau có khi còn ở lại làm việc đến trưa mới về nhà. Tính ra một tháng tôi làm việc hơn 300 giờ (trong đó hơn 220 giờ ban ngày, hơn 80 giờ ban đêm), chịu nhiều áp lực và nguy hiểm khác. Khám từ 100 đến 250 bệnh nhân, cấp cứu 10 đến 30 ca. Qua gần 4 năm làm việc (chính xác là 3 năm 9 tháng) tôi được tăng lương lên 2.64 x lương tối thiểu, cộng với tiền viện phí, phụ cấp 25 %. Cộng tất cả gần 4 triệu đồng thì làm sao có thể mơ xây nhà và lập gia đình. Câu chuyện thực sự đáng để học hỏi và suy tính.

Càng giỏi, càng trẻ và tự tin…bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền!

Càng giỏi, càng trẻ và tự tin…bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền!

Và chắc chắn nhiều người cũng mơ ước có được công việc như vị bác sĩ này. Thông tin được đăng trên trang Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trang Minh