Dự kiến mức điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược năm 2018

Dự kiến mức điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược năm 2018

Năm 2018, dự kiến mức điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược có xu hướng tăng bởi ngành Y Dược luôn là ngành học hot và tiềm năng cơ hội việc làm rộng mở.

Dự kiến mức điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược năm 2018

Dự kiến mức điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược năm 2018

Ngành Dược được xem là ngành hot nhất của xã hội hiện nay. Bởi vậy, các trường Đại học Y Dược luôn luôn có mức điểm chuẩn đầu vào rất cao, là nơi đào tạo nguồn nhân lực Y, Bác sĩ chuyên môn cao thực hiện sứ mệnh cứu chữa người.

Dự kiến mức điểm chuẩn năm 2018 các trường Y Dược luôn là vấn đề được các thí sinh quan tâm trong mùa tuyển sinh Đại học/Cao đẳng đang đến gần. Theo chuyên trang tin tức giáo dục, điểm chuẩn các trường Đại học Dược trên cả nước luôn ở mức cao, yêu cầu các thí sinh phải có học lực khá giỏi trở lên. Tuy nhiên, số lượng sinh viên xét tuyển vào các trường này mỗi năm đều có xu hướng tăng lên, do đó tỉ lệ trọi giữa các thí sinh là rất khắt khe và căng thẳng.

Dự kiến mức điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược năm 2018

Điểm chuẩn mặt bằng chung năm 2017 của các trường đều nằm ở mức cao do Bộ GD&ĐT có sự thay đổi mạnh mẽ trong cơ chế tuyển sinh. Tin tức từ ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội, cơ chế tuyển sinh năm 2018 cơ bản sẽ giống các năm trước, tuy nhiên “điểm chuẩn Ngành Dược năm 2018 sẽ có xu hướng tăng nhẹ so với năm ngoái”.

Bên cạnh đó, ngành Dược đang từng bước trên đà phát triển mạnh hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Nhưng đây cũng là nguyên nhân khiến tỉ lệ chọi vào Đại học Dược năm nay có xu hướng tăng. Do có rất nhiều thí sinh có khả năng nộp vào trường khiến cho tỉ lệ trọi giữa các thí sinh là rất cao, rất nhiều điểm tuyệt đối cũng như tầm điểm 26-27 điểm trong kì thi tuyển sinh năm 2017 nên điểm chuẩn vào trường từ đó mà tăng nhẹ so với các năm trước.

Mặt khác, là ngành trực tiếp liên quan đến tính mạng con người, yêu cầu tay nghề cao, kiến thức Y Dược chuyên sâu từ người học, nên mức điểm chuẩn Đại học, Cao đẳng Dược luôn rất cao. Dưới đây là mức điểm chuẩn tuyển sinh ngành Dược ở một số địa chỉ đào tạo nổi tiếng trong những năm trước:

  • Trường Đại học Dược Hà Nội – 26,75 điểm.
  • Trường Y học Y Dược Thái Bình – 24,25 điểm.
  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ – 24,25 điểm
  • Trường Đại học Y Dược TPHCM – 25,25 điểm.
  • Trường Đại Học Y Dược Hải Phòng – 24,5 điểm

Cơ hội cho những thí sinh không trúng tuyển vào Đại học Y Dược
Dự kiến mức điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lựa chọn dành cho thí sinh trượt Đại học Y Dược

Trở thành Dược sĩ luôn là ước mơ của rất nhiều bạn sinh viên, tuy nhiên do đầu vào các trường này luôn ở mức cao ngất ngưỡng, gây ra rào cản lớn đối với thí sinh. Tuy nhiên, theo lời khuyên của một số chuyên gia Giáo dục nếu không đủ điểm xét tuyển vào Đại học Y Dược tốt nhất nên chọn đăng ký học các trường Cao đẳng Y Dược uy tín để hiện thực hóa ước mơ của bản thân. Một trong những ngôi trường uy tín và chất lượng thí sinh có thể tin tưởng có thể nhắc tới Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Với hơn 10 năm trong công tác đào tạo Y Dược, hệ thống cơ sở vật chất, phòng thực hành, thí nghiệm hiện đại đạt chuẩn Bộ Y tế, đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài ra, nhà trường là địa chỉ duy nhất tại Hà Nội sở hữu bệnh viện riêng, với phương châm đào tạo “ Sâu Y lý – Giỏi Y thuật – Giàu Y đức, giúp sinh viên không chỉ giỏi chuyên môn, thành thạo tay nghề mà còn rèn luyện Y Đức trong hành nghề Y.

Với những thông tin trên, hi vọng các bạn thí sinh sẽ có lựa chọn phù hợp cho tương lai sắp tới. Chúc các bạn thí sinh có một kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 thành công !

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn