Những Tuyp nhỏ vô cùng hữu ích cho các tân sinh viên

Những Tuyp nhỏ vô cùng hữu ích cho các tân sinh viên

Các tân sinh viên vẫn còn rất nhiều bỡ ngỡ trong thời gian đầu theo học ĐH, nhưng thời gian này sẽ nhanh chóng qua đi nếu bạn nắm được những tuyp nhỏ dưới đây.

Những Tuyp nhỏ vô cùng hữu ích cho các tân sinh viên

Những Tuyp nhỏ vô cùng hữu ích cho các tân sinh viên

Theo nhận định của các giảng viên đang công tác tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì điều đầu tiên các tân sinh viên cần thực hiện chính là việc thay đổi phương pháp học tập thì mới có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Đào tạo ĐH có gì khác so với đào tạo ở bậc THPT?

Khi còn theo học ở bậc học THPT, các bạn học sinh phải thường xuyên đối mặt với những bài kiểm tra ngắn, kiểm tra  bài cũ, kiểm tra 15 phút, làm bài 1 tiết và luôn có sự quan tâm sát sao của các giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm. Chắc hẳn không bạn nào có thể quên cuốn Sổ đầu bài “thần thánh” cuốn sổ này sẽ ghi chú những bạn lười học, bị điểm thấp, nghịch trong giờ thầy cô giảng và ngay sau đó bạn phải mời phụ huynh hoặc phải viết bản kiểm điểm đến trường để gặp thầy cô chủ nhiệm. Nhưng khi vào ĐH thì những điều này hoàn toàn thay đổi, sẽ không còn những bài kiểm tra miệng, những bài kiểm tra 15 phút,…và cũng không còn”bất thình lình” đến thường xuyên nữa.

Đào tạo ĐH khác rất nhiều so với với đào tạo ở bậc THPT

Đào tạo ĐH khác rất nhiều so với với đào tạo ở bậc THPT

Theo chia sẻ của một bạn cựu sinh viên ĐH Xây dựng Hà Nội hiện đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược thì khi bước chân vào ĐH bạn chỉ cần thực hiện một đến 2 bài kiểm tra và một bài thi cuối kỳ cho một môn, chính vì vậy tinh thần tự học của các tân sinh viên phải được đề cao lên hàng đầu. Thầy cô sẽ không hề theo sát bạn và để ý xem bạn có học bài hay không? Có làm bài tập hay không?… Điều này khác hẳn với bậc học THPT do đó, các tân sinh viên cần chủ động quá trình học tập của mình. Nếu không, bạn sẽ phải thi lại, học lại và nợ môn. Cho nên, ngay từ bây giờ các tân sinh viên nên tự chủ động trong quá trình học tập của mình và thay đổi phương pháp tư duy, phương pháp học sao cho phù hợp.

Những điều tân sinh viên cần lưu ý trong quá trình tự học

Theo những tin tức chuyên trang Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội thì các tân sinh viên nên thân thiết với các anh chị khóa trên để nhờ các anh chị hướng dẫn trong quá trình tự học. Nhìn chung, tâm lý chung của rất nhiều tân sinh viên khi bước vào học ĐH đó là sợ hãi và nhút nhát. Vì thế cách để khắc phục tình trạng này chính là hãy thường xuyên lên diễn đàn sinh viên của trường. Ở đó các bạn có thể là một thành viên của diễn đàn, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ những anh chị khóa trên.

Tân sinh viên nên chú trọng quá trình tự học và tự rèn luyện bản thân

Tân sinh viên nên chú trọng quá trình tự học và tự rèn luyện bản thân

Điều thứ ba, các bạn tân sinh viên hãy tích cực tham gia các câu lạc bộ (CLB), các hoạt động chung của trường của khoa. Bởi vì, khi tham gia các hoạt động sẽ giúp các bạn tân sinh viên thêm tự tin và năng động hơn trong quá trình học tập.

Điều thứ tư, khi đã quen với môi trường học tập mới các tân sinh viên nên tìm cho mình một công việc làm thêm. Khi thực hiện những công việc này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cũng như có một khoản tiền nho nhỏ để chi trả cho cuố sống.

Điều thứ năm đó chính là việc bạn nên tự học thêm một ngoại ngữ nào đó. Bởi vì, biết ngoại ngữ, bạn sẽ có cơ hội có một công việc với mức lương cao sau này và khi biết ngoại ngữ sẽ giúp bạn nhiều hơn trong quá trình học tập khi tìm tài liệu, kiến thức, ngoại khóa giao tiếp với người nước ngoài